อัพเดท ‘เราผูกพัน’ ข้าราชการไม่ต้องลงทะเบียน!

เราผูกพัน
อัพเดท 'เราผูกพัน' ข้าราชการไม่ต้องลงทะเบียน! เช็คเงื่อนไข ใครมีสิทธิรอรับเงินได้เลย

“ต้องยอมรับว่า รัฐบาลไม่มีการปรับฐานเงินเดือนข้าราชการมานานมากแล้วกว่า 10 ปี เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านงบประมาณ โดยครั้งล่าสุดน่าจะเป็นการปรับฐานข้อมูลเงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาทซึ่งผ่านมานานแล้ว ดังนั้น​ จึงต้องดูว่าจะช่วยเหลือคนกลุ่มนี้อย่างไรได้บ้าง”

ข้าราชการได้รับเงินเยียวยา “เราผูกพัน” เท่าไหร่?
สำหรับในประเด็นเงินเยียวยาที่กลุ่มข้าราชการที่มีรายได้น้อยจะได้รับจากมาตรการนี้ ปลัดกระทรวงการคลัง อธิบายว่า วงเงินที่ข้าราชการได้รับจะได้น้อยกว่ามาตรการ ม.33 เรารักกัน ที่ช่วยเหลือในระบบประกันสังคม เป็นจำนวนเงินรายละ 4,000 บาท อย่างแน่นอน

ข้าราชการได้รับเงินเยียวยาเมื่อไหร่? อย่างไร?
นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงการคลัง ยังเปิดเผยอีกว่า ข้าราชการที่มีรายได้น้อยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน เนื่องจากกระทรวงการคลังมีฐานข้อมูลอยู่ในระบบทั้งหมดอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างการทบทวนว่า รูปแบบการช่วยเหลือนั้นจะเป็นอย่างไร เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์มากที่สุด เนื่องจากปกติแล้วกรมบัญชีกลางมีการจ่ายเงินให้ข้าราชการเป็นประจำอยู่แล้ว ดังนั้นในมาตรการ “เราผูกพัน” จะเลือกเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารข้าราชการที่มีรายได้น้อย หรือจะเป็นการโอนเงินเข้าแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพราะข้าราชการบางส่วนได้รับสิทธิในมาตรการคนละครึ่ง และมีการใช้จ่ายผ่านแอพฯเป๋าตังอยู่แล้ว

ขอบคุณแหล่งที่มา กรุงเทพธุรกิจ

mublet