รวม 7 แอปพลิเคชันดีๆ ช่วยการเรียน ที่เด็กมหา’ลัย ควรมี

ทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น มีส่วนช่วยให้การดำเนินชีวิตสะดวกและง่ายมากขึ้น โดยมีเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบ อาทิ หุ่นยนต์ คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ แอปพลิเคชัน ฯลฯ

แอปพลิเคชันดีๆ ช่วยการเรียน

แอปพลิเคชันเป็นเทคโนโลยีที่ใช้คู่กับโทรศัพท์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนมีอยู่แล้ว วันนี้จะมาแนะนำ 9 แอปพลิเคชันดีๆ ที่เด็กนักเรียนนักศึกษาควรมีเก็บไว้ จะมีแอปอะไรบ้างไปดูกันเลย

Photomath

แอปที่สามารถหาคำตอบหรือช่วยแก้สมการยากๆ เช่น ตรีโกณมิติ หรือโจทย์ยากๆ โดยการสแกนโจทย์จากหนังสือ หรือสมุด เหมาะกับวัยเรียนทั้งระดับมัธยมและมหาวิทยาลัย ที่สำคัญแอปนี้โหลดกันได้ฟรีๆ ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะจ๊ะ

Mendeley

นักศึกษาส่วนใหญ่อาจจะรู้จัก Mendeley บ้างแล้ว เพราะเป็นโปรแกรมใช้ในการจัดการ Reference และเอกสารบรรรณานุกรม (paper) สามารถโหลดเก็บไว้อ่านได้ภายหลัง และยังสามารถโหลดเป็นไฟล์ pdf ได้อีกด้วย

Drops

แอปพลิเคชันที่ช่วยในการเรียนรู้คำศัพท์ ซึ่งรองรับมากกว่า 20 ภาษา เช่น เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน/กวางตุ้ง, สเปน/ละติน, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ดัตช์ เป็นต้น โดยแอปจะจำกัดการเรียนรู้เป็นเวลา 5 นาทีต่อวัน ช่วยให้ผู้เรียนโฟกัสและมีความจำที่ดีขึ้น มีคำศัพท์ที่มากมายหลายหมวดหมู่ พร้อมเสียงและภาพประกอบ และยังมีเกมคำศัพท์ให้เล่นอีกด้วย

Elsa Speak

แอปพลิเคชันที่ช่วยฝึกสำเนียงการพูดภาษาอังกฤษให้เหมือนกับเจ้าของภาษา โดยพิมพ์คำหรือประโยคที่ต้องการจะฝึกลงไป แล้วพูด เมื่อพูดเสร็จแอปนี้จะขึ้นเปอร์เซนต์ว่าเราพูดถูกตามสำเนียงเจ้าของภาษากี่เปอร์เซนต์ นอกจากนี้ยังมีคำที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันให้ฝึกพูดอีกด้วย

Bright

แอปที่ช่วยฝึกภาษาอังกฤษแบบไม่น่าเบื่อ คล้ายกับการเล่นเกม สามารถเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการเรียนได้ สอนออกเสียง คำศัพท์ เขียนศัพท์ ฯลฯ มีระบบการฝึกฝนซ้ำและเทคนิคพิเศษสำหรับการจดจำคำใหม่ๆ อีกด้วย

Tide

แอปพลิเคชันดีๆ สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องการนอน ต้องการการพักผ่อน หรือต้องการสมาธิในการเรียน/ทำงาน โดยแอปจะมีเสียงที่เป็นธรรมชาติแบบเสมือนจริง อาทิ เสียงน้ำไหล เสียงนกร้อง เป็นต้น แถมยังมีฟังก์ชั่นสำหรับการฝึกลมหายใจอีกด้วย รองรับทั้ง iOS และ Android

Flipd

สำหรับนักเรียนหรือนักศึกษา แอปนี้ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่โหลดไว้มากๆ เพราะเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ติดโทรศัพท์ เล่นเกม เล่นโซเชี่ยลมีเดียไม่ได้! เพียงแค่ตั้งเวลาที่จะไม่ใช้งาน โทรศัพท์ก็จะล็อคฟังก์ชั่นหรือแอพฯ ต่างๆ ที่ไม่จำเป็นไว้ เช่น การใช้กล้อง, การโทรเข้า-ออก, เครื่องคิดเลข, ปฏิทิน เป็นต้น

รวม 7 แอปพลิเคชันดีๆ ช่วยการเรียน ที่เด็กมหา’ลัย ควรมี

แอปดีบอกต่อ

mublet