แอป NeuralCam ทำให้ iPhone รุ่นเก่าสามารถถ่าย Nigh mode ได้เหมือน iPhone 11 Pro

iPhone 11 ซีรีส์ ได้แก่ iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max มาพร้อมกับ Night mode คุณสมบัติใหม่ (บน iPhone) ที่ทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยมีประสิทธิภาพมากขึ้น ได้รูปที่สวยงามขึ้น แต่น่าเสียดายที่ iPhone รุ่นเก่าไม่ได้ฟีเจอร์นี้ไปด้วย

ใครที่ใช้ iPhone รุ่นเก่าอย่าง iPhone X หรือ iPhone XS แต่อยากถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ง่าย ๆ ไม่ต้องแต่งอะไรเยอะ แบไต๋ขอแนะนำแอป NeuralCam แอปพลิเคชันกล้องที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Night mode ด้วย

NeutalCam เป็นแอปพลิเคชันกล้องที่สามารถถ่ายภาพตอนกลางคืนได้เหมือนกับ Night mode ทั่ว ๆ ไปโดยการถ่ายภาพหลาย ๆ ภาพออกมาจากนั้นนำมาประมวลผลใหม่ให้ได้ภาพที่สว่างมากขึ้น

ถึงแม้ว่าภาพตัวอย่างข้างต้นที่ได้นั้นจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก Contrast ต่ำ และดูมัว ๆ เนื่องจากตัวแอปต้องคำนวนถึงวัตถุที่มีการเคลื่อนไหว อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าพื้นฐานการทำงานของแอปคือการถ่ายภาพหลาย ๆ ภาพออกมาแล้วนำมาประมวลผลต่อ โดยเฉพาะแมวที่เคลื่อนไหวเร็วมาก ก็ต้องมีการชดเชยมากเหมือนกัน

สำหรับวัตถุนิ่ง ๆ อย่างภาพด้านล่างนั้นก็ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีไม่แพ้ Night mode บนกล้องของ iPhone 11 เลยครับ NeuralCam จำหน่ายอยู่บน App Store ในราคา 179 บาท

mublet