รวม 4 แอพพลิเคชั่น ฝึกภาษา-แปลภาษา ที่ควรเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน

iOS ทิปส์ มือถือ Android เคล็ดลับ เทคนิค เทคโนโลยี แอพพลิเคชั่น

เรื่องของเทคโนโลยีที่ใครหลายคนก็ให้ความสำคัญ เช่นกัน แอพพลิเคชั่น ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้เพลิดเพลินไปกับมัน แน่นอนวันนี้มี 4 แอพพลิเคชั่น ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกภาษา และใช้งานแปลภาษาเมื่อคุณไปต่างแดน

1. iTranslate Lingo ขอแค่ 5 นาที ในการฝึกปรือภาษาที่ 3

ในแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้คุณสามารถสร้างโอกาสด้วยตัวเอง เพียงแค่แบ่งเวลามาฝึกภาษาใหม่ๆ แค่ 5 นาที ในทุกวัน ซึ่งแอพจะสอนคุณได้รู้จักภาษาใหม่ๆ จากการเล่นเกมตอบคำถามคำศัพท์ ซึ่งคุณจะได้ฟังสำเนียงจากเจ้าของภาษา และฝึกพูดตาม โดยแต่ล่ะบทจะย้ำให้คุณต้องจำ 4 คำศัพท์ในหมวดเดียวกัน และแอพนี้มีให้เลือกทั้งหมด 14 ภาษาด้วยกัน รวมถึงภาษาจีนกลาง เกาหลี ญี่ปุ่น ที่คนไทยกำลังฮิตเรียนกันอีกด้วย

iTranslate Lingo

2. Learn Languages with Memrise

แอพพลิเคชั่นที่ไม่ใช่มีแต่ภาษาอังกฤษอย่างเดียว ซึ่งคุณสามารถเรียนรู้คำศัพท์ในภาษาต่างๆ มากถึง 90 ภาษาด้วยกัน ซึ่งแอพนี้มีหลักการว่า สมองของคนเราจะจำคำศัพท์ได้ จากการค่อยๆ จำทีละนิด ซ้ำๆ และให้คำแต่ละคำมีความเชื่อมโยงกันจนกลายเป็นประโยค จะมีทั้งการสะกด คำอ่าน คำเขียน และการใช้รูปประโยค

Learn Languages with Memrise

3. Busuu – Language Learning

เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่เราสามารถเรียนได้หลายภาษา ซึ่งจะมีแบบทดสอบวัดระดับทางภาษาให้เรา แต่บทเรียนแต่ล่ะบทจะเริ่มจากคำศัพท์ง่ายๆ และยากขึ้นไปเรื่อยๆ โดยจะมีภาพประกอบคำศัพท์ให้เราจดจำ พร้อมทั้งคำถาม Quiz ง่ายๆ ที่น่าสนใจในหมวดสนทนา ที่ให้เราลองพูดประโยค และส่งไปยังเจ้าของภาษาได้ตรวจสอบ ซึ่งก็เท่ากับว่าเราจะสามารถหาเพื่อนใหม่ไปด้วยในตัว และยังมีเนื้อหาในส่วนของไวยกรณ์อีกด้วย

Busuu

4. Microsoft Translator

แอพพลิเคชั่นนี้เสมือนมีล่ามส่วนตัวอยู่ใกล้ๆ ตัวคุณ ที่สามารถพูดแบบเรียลไทม์ได้ถึง 9 ภาษา และแปลภาษาได้ถึง 60 ภาษา ที่จะช่วยให้คุณสามารถเข้าใจและพูดคุยสื่อสารกันได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถใช้สนทนาร่วมกันได้ถึง 100 คนเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังสามารถแปลภาษาจากรูปภาพและป้ายต่างๆ ที่มีข้อความ โดยใช้กล้องถ่ายรูป ดาวน์โหลดภาษาที่ต้องการเพื่อใช้ในการแปลในระหว่างออฟไลน์ ที่รองรับการทำงานกับ Smartwatch เพียงแค่พูดผ่าน Smartwatch ก็จะได้รับการแปลทันที

Microsoft Translator

ทั้งหมด 4 แอพพลิเคชั่น สามารถดาวน์โหลดได้กันฟรีๆ ไปเลย ไม่ว่าคุณจะใช้ Android หรือ iOS ก็ตาม ซึ่งแอพเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอย่างแน่นอนคะ

รวม 4 แอพพลิเคชั่น ฝึกภาษา-แปลภาษา ที่ควรเก็บไว้ในสมาร์ทโฟน

แอพลิเคชั่นมือถือ แอพใหม่

mublet